Thứ Bảy, 23 tháng 11, 2013

[Review] Team N 3rd Stage - "Koko ni Datte Tenshi wa Iru" (ここにだって天使はいる) (Team N 1st Original Stage)

Bài viết được thực hiện sau khi mới coi show shonichi nên tất cả là những cảm xúc mà show này để lại ^o^ Dù sao thì lâu rồi mới thấy nguyên một show mới của nhà 48 nên có phần hơi khắt khe cho các bợn ấy. Nhưng mình vẫn hi vọng mọi người sẽ đọc bài viết này như một “tham khảo” hữu dụng cho mình trước hoặc sau khi coi LOD =))


M01. Aoi Tsuki ga Miteru Kara (青い月がみてるから)

Một mớ các nàng maid với nhau. Nhưng mà nói thiệt cái váy chỉ làm mình liên tưởng đến cái kiểu váy của thời trước ở mấy nước phương Tây ấy, mấy cái váy thời năm 70 hay 80 gì đó, cùng phồng phồng với dài dài như thế. À, nhớ thêm được câu “Cưng ơi, đợi chút” của các bạn ý nữa =))

M02. Radio Name

Điểm nhấn lớn nhất chắc là câu thoại solo của Maachun với màn lột vỏ ngay trên sân khấu ^^. Mình không thích cái túi gắn vô chân váy cho lắm. Tự nhiên cho vào hai cái túi to tổ chảng mà chẳng để làm gì hết. Cá nhân mình thấy bài này có vẻ rất chi là hợp với tính cách của tụi nhà NMB48, cũng tưng tửng thế nào ấy.

M03. Koko ni Datte Tenshi wa Iru (ここにだって天使はいる)

Các bạn khoác thêm được cái áo vest và cái chân váy (tất nhiên là vỏ thôi) nhưng mà không thích cái này cho lắm. Nhìn xong thấy cứ kì kì thế nào ấy. Nhưng mà mình thích màu phối trắng với xanh trời LOL~ Nhưng mà cái vỏ dễ bị tuột quá à >_<
À, bài này nghe có vẻ hay hơn bài Radio Name nhưng mà mình vẫn thích “Cưng ơi, đợi chút” của bài đầu tiên hơn :))

M04. Cattleya no Hana wo Miru Tabi ni Kimi wo Omoidasu (カトレアの花を見る度に君を思い出す)

Hơi nhẹ nhàng để mở đầu khi xếp bài trước với bài này liền nhau. Hoặc tại mình thích style nhộn nhịp với mạnh mẽ hơn chút nên thấy bài này nó cứ nhàm nhàm sao ấy. Tuy nhiên phần kết thì khá là hay, vì hết bài thì các bợn cúi chào khán giả và bắt đầu luôn vào phần MC nên mình thấy nó thiệt hay ho ^^

À, phải nói chút về vị trí chứ nhỉ. Nhìn qua nhìn lại thì Sayanee với Milky cứ thi nhau chạy vào giữa hoài. Hoặc tại bợn Haru mà mình thích bao cánh hơi nhiều nên mình không khoái nhìn hai bạn ở giữa nhiều như thế. Nhưng mà kiểu tóc trong show shonichi của Haru với Milky thiệt là đẹp =))

MC1


Hàng 1: Bắt đầu là Kanakichi => Maachun => Haru (bợn nhà đứng giữa đội hình MC nên mình hết phàn nàn luôn rồi =)) => Sayanee => Ripopo

Hàng 2: Bắt đầu là Mirurun (ẻm chơi bài thuyết minh về cái cánh gắn vào vest khoác ngoài của các bợn ấy LOL~) => Yuppi => Aika (Ấn tượng như lần đầu mình coi LOD có Rabutan. Chậc, nhìn ẻm cứ mũm mĩm đáng yêu thế nào ấy.) => Riichan => Moka (Tiếp tục với chủ đề Tenshi LOL~) => em Chanh Miorin (Giọng Chanh thật yếu nếu so với cả Team N L Nghe nó cứ kì kì thế nào ấy. Nhưng mà nói thiệt là ẻm cắt đứt mạch Tenshi = màn giới thiệu Chanh truyền thống thật buồn cười)

Hàng 3: Bắt đầu là Keicchi => Milky => Akarin (Tóc đuôi ngựa của ẻm y như hồi các chị nhà AKB48 quảng bá cho Ponytail to Shushu ấy ^^) => Naru => Rikanyan

M05. Yume no dead body (夢のdead body)(Yamamoto Sayaka)

Sayanee với guitar điện và bài hát solo mới nhất của mình \^o^/ Trông nàng thật giống rocker thứ thiệt mà J Nhưng vấn đề là hình như là vì hát live nên nghe giọng Sayanee hơi yếu khúc đầu chăng?! Mãi đến khoảng hình như vào điệp khúc mới thấy giọng hát quen thuộc của Sayanee trở lại ^^. Mà vẫn không thích cái tên Aki-p đặt cho bài này lắm, gì mà “Giấc mơ của người chết” chứ?! Mà thực ra người chết còn nhẹ nhàng, phải nói là xác chết mới đúng >_< Tên gì kì cục!

M06. Nando mo Nerae! (何度も狙え!) (Ogasawara Mayu ©, Kotani Riho, Kadowaki Kanako, Kinoshita Haruna, Hayashi Momoka)

Maachun lead cái unit đáng yêu này ạ =)) Cả màn trình diễn của bài này, mình chỉ nhìn thấy gương mặt xinh đệp của Haru với cái vẻ khó đỡ nổi của Maachun mà thôi (Ẻm vẫn không quên làm mấy trọ bựa bựa của mình mới chết chứ LOL~) Bài này có cái khúc nhạc ở giữa nghe qua chỉ liên tưởng đến nhạc trò chơi điện tử không hà :))) À, bonus là sub-lead của unit này là bợn Ripopo ạ ^^

M07. ONEW no Uwabaki (おNEWの上履き) (Ichikawa Miori ©, Kondo Rina, Shiroma Miru)

Em Chanh với màu Chanh của mình >_< Chậc, nói thiệt chớ mình càng ngày càng không thích Chanh, nhất là khi vì em là concurrent nên thành ra em chiếm luôn một cái unit để lead >_< Cả bài mình nhìn Riichan với Mirurun là chính. Nhất là Riiichan ấy, trông ẻm lúc nào cũng thấy muốn cưng, muốn nựng á ^o^

M08. Kono Sekai ga Yuki no Naka ni Umoreru Mae ni (この世界が雪の中に埋もれる前に) (Kishino Rika ©,Yamaguchi Yuuki, Koga Narumi, Nishimura Aika)


Không tiêu hóa được cái lớp mỏng mỏng trong suốt bên ngoài của cái váy mà mấy ẻm mặc >_< Nhìn làm sao ấy, thà cho tụi nó mặc béng mỗi lớp trong luôn cho lành. À, bài này cũng là unit song mà mình ít thích nhất trong cả stage luôn. Bài này mang tiếng là Rikanyan lead nhưng mà tất cả những gì mình nhìn là Aika ^^

M09. Zipper (ジッパー) (Watanabe Miyuki ©, Yoshida Akari, Jonishi Kei)

Hờ hờ, đánh giá chung thì đây là unit song mà mình khoái nhất =)) Không biết tại sao, nhưng mà có cảm giác rất cân bằng giữa phần vũ đạo với lời bài hát và nhạc. Bài của Maachun vì quá bựa còn bài của Sayanee thì chắc từ từ rồi ngấm, bài của Chanh thì cơ bản tại người lead nó là Chanh nên càng giảm sự thích. Bài của Aika thì ngắm Aika là chính mà nghe nhạc là phụ nên thành ra cũng khỏi thích bài hát luôn.

Bonus, có một màn siêu cấp ấn tượng ngay giữa sân khấu của ba bợn Milky, Akarin với Keicchi =)) Căn bản là nó sexy một cách dễ thương ấy. Chưa kể lúc đầu mình cứ tưởng động tác giả thôi, ai dè mấy ẻm lột đồ thật. Suýt chảy máu mũi vì cảnh ấy luôn =))

MC2 Phần câu giờ với 4 ẻm trong unit của Aika và Moka. Nhờ cái màn này mà zoom rõ vào mấy cái váy trắng của Aika, Yuppi với Rikanyan và Naru, mình bảo lưu luôn quan điểm rằng mấy bác ý nên gỡ béng cái mớ trong trong ở bên ngoài ngay và luôn.

M10. Hajimete no Hoshi (初めての星) (Yamamoto Sayaka ©,Watanabe Miyuki, Ogasawara Mayu, Jonishi Kei,Shiroma Miru, Yoshida Akari, Ichikawa Miori)

Đoạn Intro với solo line của Sayanee làm mình nhớ tới Takamina với bài Nagai Hikari ngày trước. Tất nhiên là mình thích bài Hajimete no Hoshi này hơn chút. Chanh hát chung line với Keicchi thành ra cứ có cảm giác ẻm chẳng hát gì hoặc đang hát nhép ấy, giọng Keicchi át hết cái giọng yếu yếu của ẻm luôn rồi.

M11. 100nen Saki Demo (100年先でも) (Yamamoto Sayaka, Watanabe Miyuki, Ogasawara Mayu, Jonishi Kei, Shiroma Miru, Yoshida Akari, Ichikawa Miori, Kotani Riho, Kondo Rina, Kinoshita Haruna, Kadowaki Kanako)


Đội hình ngoài mấy bóng trắng lấp lánh đã xuất hiện cả đồ đen =)) Nhưng mà căn bản tại mấy em mặc đồ đen ít hơn hẳn nên thành ra mấy ẻm thật nổi. Tuy nhiên, mình không ưa được cái mũ lưỡi trai của Haru, trông ẻm giống kiểu back-up dancer quá TT.TT Mà đấy là rõ ràng là em đã liên tục đứng giữa sân khấu rồi nhá L À, nhưng mà màn lộn nhào của ẻm thì thiệt là ăn điểm trong mắt mình =)) Cả màn dance chính chính của Sayanee với Milky nữa. 

M12. Ribbon Nante Niawanai (リボンなんて似合わない)

Tháo cúc và cái áo tự nhiên trông hay hơn hẳn LOL~ Các ẻm Team N chuyển hết thành cheer leader một lượt. Mà giờ mới biết hóa ra mấy bạn hát trong bài Hajimete no Hoshi là mặc màu bạc, vì đám màu trắng đến bài này mới chạy ra sân khấu =)) Nhưng mà đồ của tụi trắng là có vẻ đơn giản nhất, nhìn trông như chẳng đính đcái gì lên hết ý TT.TT

MC3: Em Chanh mở đầu phần MC này nhưng mà nói thiệt chớ em hát xong đã hụt hơi thành ra cái giọng của ẻm càng khó nghe >_<

M13. Doga to Ballerina (ドガとバレリーナ)

Có thể giải thích rằng hồi này Aki-p thích ballet chăng?! Nhưng mà Team N không có ballerina như Team KII ngày trước, chỉ có Kanakichi nhảy nhót một đoạn mà thôi >”<. Thêm cả cái màn lột áo và ném xuống khán giả hơi bị kì kì. 

Encore:

Kaneko xuất hiện với cái vòng thiên sứ trên đầu và cái thùng để đi xin lại đồ diễn được ném xuống chỗ khán giả. Chết cười =)) 
Bác ý xuất hiện một cái là fan cười ầm ĩ liền. Nhưng mà mình tự hỏi không biết thế này thì chẳng lẽ show nào bác cũng đội mác thiên sứ đi thu đồ diễn như thế cho các bợn?!

M14. Jonetsu Highway (情熱ハイウェイ)

Hẳn là highway nên mới chạy từ phía sau khán giả lên sân khấu thay vì chạy từ bên cánh gà ra ^^ Nhìn đồ của các bạn cứ như mới trốn ra từ cái rạp xiếc nào đó vậy =)) 

MC4 Màn câu giờ để lột bớt đồ và cất bớt cái vương miện hay cái gì đó đại loại thế được đội trên đầu ở bài trước đi =)) Chính ra gỡ bớt cái mở lù xù đi thì trông đồ diễn cũng không đến nỗi làm tụi idol giống hề rạp xiếc, giờ giống kiểu đồ giả khủng long với nhân vật hoạt hình của tụi trẻ con hơn.

M15. Sukoshi Nigai Jinsei Soudan (少し苦い人生相談) 

Mở đầu hơi nhẹ nhàng nhưng càng nghe càng thấy bài này hay =)) Mà mình khoái thấy Aikachan được lia nhiều như trong bài này nhé. Tất nhiên là chỉ được lia một lúc liên tục nhưng mà méo mó có hơn không, thà được lia tới còn hơn là chẳng bao giờ thấy mặt, đúng không nào?! ^^

M16. Fumo no Tochi wo Mankai ni (不毛の土地を満開に)

Cuối cùng cũng thấy một bài “tự sướng” với tên của nhóm/team trong đó. Chính ra so với cái KII3 thì team N không có nhiều bài đậm bản chất Team + giới thiệu cả team như trong stage đó. Khúc hát “N M B” là cái khúc mà mình nghe rõ nhất trong cả bài luôn =)) 

M17. Medley (メドレー) (Kamonegikkusu => Nagiichi => Kitagawa Kenji => Seishun no Lap Time Medley) 

Như tập hợp mấy bài mà NMB48 muốn quảng cáo ý =)) Nhưng mà mình hi vọng bài Nagiichi với Lap Time không bị thay đổi sau khi ra single mới L Mình khoái nhìn Haru đứng cao như trong lúc hát bài Nagiichi >”<

======

Tổng kết lại thì mình thích coi Haru diễn stage này nhưng lại chẳng tiêu hóa hết được mớ unit song. Mấy bài team song thì có vẻ chấp nhận được. Mình chờ LOD của show diễn thứ hai của stage này để xem có gì khác biệt. Nói chung thì stage không đến nỗi quá thất vọng nhưng vẫn chưa làm mình hài lòng. Nhất là khi mấy bài mở đầu chẳng phải style của mình. Được cái càng xem càng khá hơn. Âu đó cũng là điều hay.

Trên đây là toàn bộ ý kiến cá nhân của mình về stage đầu tiên chính thức thuộc về các cô gái NMB48. Tất nhiên cái gì cũng có hai mặt của nó. Mình cảm ơn vì bạn đã dành thời gian đọc post hay. Hãy cho mình biết những suy nghĩ khác của bạn nhé. Enjoy! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét