Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

[Review] SKE48 – Team S 4th Stage – “RESET” (Team K 6th Stage Original)


Trước hết phải nói thẳng mình là fan của các stage team K. Nói thiệt chớ trong AKB48 nói riêng và AKB48 Group nói chung thì theo ý kiến cá nhân của mình, các stage của team K là stage tuyệt nhất. Bài hát không chỉ cool mà còn đầy ý nghĩa. Cái K6 mình xem đến mòn cả mắt, thậm chí mỗi lần một mấy em thực tập sinh diễn là mình lại ngồi nhớ xem đây là vị trí của ai, nhất là xem bé nào bị các bác ý hắt hủi LOL~ Thế nên chuyện mình coi “RESET” của team S chỉ là chuyện thường ở huyện. Nhớ cái hồi Team E diễn “Saka Agari” mà mình cáu mới ghê. Đến lúc coi concert của SKE48 thì thấy cái team nầy máu lửa chả kém Team K của mình. Đến lúc ý mới ngồi coi lại và phát hiện ra bạn Madoka - captain “cũ” dễ xương của Team E á ^3^ 
Lảm nhảm nguyên nhân đến đây thôi nhỉ, giờ vào phần chính là ý kiến cá nhân của mình về từng bài hát của stage cũng như các thành viên của Team S mới nhé ^o^

M01. RESET
Bài hát mình yêu vẫn cool, thậm chí còn cool hơn thường lệ. Có lẽ ở AKB48 thì Team K là Team có đội hình dancer mạnh nhất khi trình diễn K6 nên mới có bài mở màn như thế này. Điểm nhấn nổi trội của K6 chính là dance mà LOL~ Nhưng mà đến khi coi S4 mới biết, dance của các bạn nhà SKE48 giỏi như thế nào. Chậc, nói sao nhỉ, kiểu như có cảm giác bạn nào cũng cháy hết mình trên sân khấu ấy, cháy bùng bùng mãnh liệt luôn. Không phải là các thành viên khác trong AKB48 Group lên sân khấu thì hông máu lửa, nhưng mà cứ coi Team S mới này mới thấy nó đã mắt đến thế nào.

M02. Sentaku Monotachi (洗濯物たち)

Hừm, trong cái dư âm của RESET thì bài nầy không hẳn là nổi bật. Tại RESET khiến mình khắc sâu dữ dội quá, còn chưa tiêu hóa hết nên không cảm được nhiều. À, nói mới nhớ, coi đến đoạn này mình mới phát hiện ra một chuyện, cái váy của các bạn phồng hơn hẳn của Team K trước đây, thành ra trông ai nấy tròn xoe =))

M03. Kanojo ni Naremasu ka? (彼女になれますか?)

Ý ý, lột đồ trên sân khấu lần một LOL~ Điểm mình khoái nhất của SKE48 chính là các bác phụ trách trang phục rất là tài tình. Cứ tưởng sẽ cho mặc mỏng mỏng như Team K trước, thế mà lột xong mới biết bạn nào cũng chơi thêm một cái áo khoác da gi lê ở trong @.@ Đáng sợ. Mà lại còn cái váy mấy lớp nữa chứ. Như của Nishishi là nửa váy nửa quần còn đỡ, chứ cứ nhìn của Manatsu là chỉ thấy thương cảm cho em nó, thật là “ấm áp” mà ~.~

M04. UHHO UHHOHO (ウッホウッホホ)

Cứ nghĩ bài này sẽ dành cho Nishishi cơ, vì bạn ý là captain mà. Nhưng cuối cùng thì “đại tỉ” Seera biến thân thành khỉ đột =)) Đến đoạn này thì rút lại câu cái Team này cháy bùng bùng nhiệt tình. Vì “đại tỉ” không tạo dáng khỉ được =)) Nhìn chỉ thấy giống kiểu một bà chị lớn “hi sinh” làm khỉ vì tụi em lít nhít không chịu làm. Chết cười.

MC1. Phần giới thiệu của các bạn. Thực ra thì phần này tùy ngày mà sẽ có thay đổi chủ đề. Mình viết sau khi nghiền ngầm shonichi đến 3 lần nên bị ảnh hưởng ít nhiều. Mong bạn đọc thông cảm. Ấn tượng lớn nhất là, ơ kìa, captain đứng ngay hàng 1, chẳng lẽ “anh” Yuka hát ngay bài Seifuku hay Kiseki ~.~

M05. Seifuku Resistance (制服レジスタンス) (Tsuzuki Rika, Kizaki Yuria, Saito Makiko)

Ặc, ấn tượng lớn nhất là Yuria coi vậy nhảy rất máu, cái váy của Makiko thì thiệt là phồng, còn em Rikachu thì mới khóc hưng hức lúc MC mà đến lúc nhảy thì … *một tràng pháo tay cho cái unit nầy nào* Thêm vào đó thì khác với Tomochin, giọng của Yuria nghe nuột hơn chút dù bé không phải kiểu queen bee hay fashion icon như Tomochin nên không tạo ra sức hút kiểu như Tomochin, bé nó khác, tạo sức hút theo cái kiểu “ồ, em này mới lớn và đang học theo các idol thời trang như Tomochin LOL~”


M06. Kiseki wa ma ni Awanai (奇跡は間に合わない) (Isohara Kyoka, Matsui Jurina, Abiru Riho)

Câu đầu tiên phọt ra khi nhìn thấy Jurina là “mèng ơi, đồ diễn đẹp tuyệt.” Thành thật thì so với ở K6 (Sae với một đám lông lá trên vai) thì Jurina được chăm chút thật là tốt. Nhìn đồ diễn của cái unit này mà nhớ ngay đến Kimi wa Pegasus với Sayaka, Sae, Nacchi và Nontii. Bên cạnh đó thì giọng của Riho hơi hơi giống giọng Yonechan ngày xưa. Lại cũng tóc dài dài như thế nữa chứ. À, cái hay ho của bài này là ở đoạn trình diễn solo với cái mũ của Jurina ấy LOL~ Trong show shonichi, bé nó loay hoay thế nào mà mũ rơi cái bộp xuống sàn luôn. Nhìn có vẻ ngượng lắm. Cơ mà fan thì cứ vỗ tay và hét tên bé rầm rầm =)) 


M07. Gyakuten Oujisama (逆転王子様) (Niidoi Sayaka, Mukaida Manatsu, Goto Risako)

Saya và Manatsu cùng trong bài hát mình nghe nhiều nhất của K6 (tất cả chỉ tại Miichan LOL~). Thế nào nhỉ, Manatsu đến đoạn này làm mình nhớ Acchan ghê gớm. Cái điệu cười rụt rè ý chang luôn. Mà còn Saya nữa chứ nhỉ. Chỉ tội mỗi Risachan, chung unit với hai nhân vật cỡ bự, fan hô tên Manatsu với tên Saya vang dội mà đến tên bé thì yếu xìu. Thật là ~.~ (Cái ảnh em Manatsu bự chảng là do đang trong giai đoạn bấn loạn với em nó LOL~ Thông cảm giùm mình nhá =)))

M08. Ashita no Tame ni Kiss wo (明日のためにキスを) (Sato Seira, Oya Masana, Ego Yuna, Deguchi Aki)

Ầy, một lần nữa phải nói đến chuyện trang phục >< Sao mấy bác thiết kế cho Sayaka, Moeno, Ayarin với Tanamin ngày trước thì như đồ cái bang mượn tạm để lên sân khấu, mà đến lượt Masanya, Seera, Yuuchan với Pippi thì ngon ghê ~.~ Đúng là không thể hiểu nổi. À, cái hay là các bác ý đã quyết định push Masanya nhiều hơn. Cái S3 Masanya chẳng được lead chính thức cái nào cả, cái Mangekyo thì thế Yuimin rồi đến khi có bé khác được promote thì thôi cầm lead luôn. Mà coi bộ fan Masanya đông ghê luôn. Hét tên cứ gọi là vang trời.

M09. Kokoro no Hashi no Sofa (心の端のソフャー) (Yakata Miki, Ishida Anna, Nakanishi Yuka)

Đợi mãi mới thấy “anh” captain nhà ta xuất hiện. Thế đó, MC giới thiệu bản thân thì thứ hai, đến lúc lại chui vào cái unit cuối cùng. Ừm, thế nào nhỉ, bài này bản gốc của Yuko với Umechan và Reinyan khá là hay, nhưng giọng của Anna thì có vẻ không được như Yuko. Mấy khúc em nó ngân cứ kì kì sao ấy. Mà bài này có lẽ là bài mà trang phục giống với bản original nhất thì phải. Từ giầy đến váy, khác mỗi mấy bông đeo tay + mũ của Miki với Nishishi, vòng tay với cái băng đô của Anna thôi. (Viết xong thấy mắt mình thành thần luôn rồi LOL~)

M10. Dokugumo (毒蜘蛛)
M11. Okera (オケラ)

Chung cho cả hai bài 10 và 11. Thực ra mình không thích hai bài này lắm nên mới gộp chúng với nhau =)) Chú ý nhiều nhất là cái màn hình tiện lợi của rạp hát SKE48, trong đẹp hơn hẳn ở Akihabara. 

M12. White Day ni wa... (ホワイトデーには···)

Mình thích đoạn solo của Jurina, giọng em nó càng lớn càng hay. À, đến bài này mới nhớ ra vị trí Masanya đứng trong các bài hát của Team là của Miichan nhà mình. Hờ hờ. Sao hồi trước coi K6 thì thấy solo line cho Miichan hiếm như gì, đến lượt Masanya thì thấy sao mà solo lắm thế, nhường cho mấy mem khác nữa đê ><

M13. Jigsaw Puzzle 48 (ジグソーパズル48)

Bài này mình nhớ nhất là cái váy trắng của Seera ~.~ Gì chứ, các thành viên khác vì váy đẹp như thế, đến lượt Seera mặc thì không khác gì biến nàng từ “đại tỉ” thành cô bảo mẫu cho đám nhóc Team S luôn. Nhất là nhìn váy của Anna với Jurina, rõ baby + cute nữa chứ. Chậc ~.~

Encore:
M14. Hoshizora no Mistake (星空のミステイク)
M15. Yume no Kane (夢の鐘)
M16. Hikkoushimashita (引っ越しました)

Nhận xét chung về Encore của mình là, không biết tại sao, nghe xong Jigsaw thì thấy đoạn ENCORE hơi nhàm. Chắc tại nghe cái này mòn tai mất rồi. Có mỗi bài Jyuri Jyuri Baby thì không biết là gắn luôn vô thành ENCORE hay tại mới ra single nên mới hát. Túm lại là, còn phải xem vài lượt nữa mới hạ hồi phân giải cái ENCORE ><


Giờ là phần nhận xét về các thành viên của Team S mới nhé. Thế nào nhỉ, xem lần một xong, thấy tội lỗi với Riho vì hai lần nhận nhầm ẻm với “đại tỉ” Seera. Còn Anna thì mặc dù được lead một unit và khá ổn với unit nhưng lại đứng chỗ Sayaka trong các bài hát với team nên thành ra lại có vẻ bị chìm chìm. Mong sao em nó có thể tỏa sáng nhiều hơn. Masanya thì không biết nữa. Thực ra mình vẫn chưa hiểu sao mọi người thích bả nên mình miễn bình luận luôn. Yuria thì ổn của ổn, em cứ từ từ mà tiến thì sẽ hút được một đống fan thôi. Seera “đại tỉ” thì cứ gọi là nổi bần bật >< Không biết tại sao luôn. Còn Pippi thì có vẻ hơi chìm dần. Tại đứng hàng sau hay thế nào nhỉ??? “Anh” captain Nishishi quá là dễ thương với cái váy có bông hoa hồng bự tổ. Cứ ngỡ “ảnh” sẽ được xếp vô Kiseki nhưng cuối cùng thành ra lại hay. So với Anna thì giọng “ảnh” ổn hơn hẳn. Bé Saya thì từ hồi làm KKS đã có một cơ số fan rồi. Ẻm lên team càng bắn đạn dữ dội nữa. Mình cũng liêu xiêu với ẻm luôn. Jurina thì miễn bàn. Lúc nào cũng center luôn rồi thì không tỏa cũng phải sáng. Manatsu thực sự thích hợp cùng với Jurina làm double center của Team S mới. Ẻm giống kiểu Acchan ấy, nhưng dance mạnh hơn, giọng cũng tốt hơn Acchan nữa. (Chậc, nói xong dễ có fan Acchan chọi gạch lắm. Nhưng mà sự thật là mình thấy giọng Acchan chỉ dừng ở mức dễ thương thôi, chưa thể coi là hay được. Manatsu kiểu kiểu như Acchan nhưng hơn được tí.) Còn Miki thì quả thực hơi tiếc. Không có sự ưu ái của quản lí nên chịu thôi. Thực ra Miki ổn lắm. Sáng lung linh, thậm chỉ có khi mình thấy còn hơn cả Anna nữa. Nhưng trước thì lép vế trước Manatsu, giờ thì là Anna. Tội nghiệp Miki. >< Còn với Kyon, Yuuchan, Risachan hay Rikachu thì quả thực đã bị lép vế với những thành viên còn lại. Tự nhiên thấy thương mấy bé, bị để làm nền cho mấy mem khác tỏa sáng ><

A.N: Tất cả ý kiến trong bài viết này chỉ là ý kiến cá nhân của mình. Mình trân trọng cảm ơn các bạn đã bỏ thời gian đọc đến tận dòng cuối cùng. Nhưng đừng chọi gạch mình mà tội nghiệp. Nói cho cùng, yêu ghét hay thích chỉ là ý kiến cá nhân mà thôi. Với mình, có thể mem này nổi, mem kia không nhưng với bạn lại chưa chắc. Thôi thì các bạn cứ chịu khó lôi S4 về và ngẫm nhé. Thank you for all! ~^o^~



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét