Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2013

[Minegishi Minami's Writing] "Iebiyori" Book Riview

Nguồn tiếng Anh: www.akblogs.net
Dịch tiếng Việt: Stella

Ghi chú: Bản quyền bài viết thuộc về Minegishi Minami. Bản dịch tiếng Việt được thực hiện vì mục đích phi lợi nhuận và bởi tình yêu dành cho idol của mình. Nếu bạn muốn mang bản dịch này đi đâu, làm ơn báo với mình một câu, mình xin cảm ơn.

"Iebiyori" Book Review - Written by Minegishi Minami

Tôi sẽ nói suy nghĩ của mình.

Giống như thường thấy, kể từ khi tôi sinh ra, thời gian mà tôi trải qua cùng gia đinh mình không thực sự kích thích. Mặt khác, nó rất buồn chán. Một người mẹ luôn đòi hỏi mọi thứ sau khi tôi trở về nhà đầy mệt mỏi. Một ông bố luôn gửi những tin nhắn vô nghĩa. Một chị gái luôn nói tôi béo. Một em trai luôn lấy mọi thứ của tôi bất cứ khi nào nó muôn. Có nhiều thứ khiến tôi không hài lòng với gia đình của mình.

Nhưng không còn nữa.

Giờ, tôi hiểu giá trị của một gia đình ấm áp, sự hiện diện không bao giờ thay đổi. Trong nhưng thời điểm khó khăn nhất với tôi, những người khóc còn nhiều hơn cả tôi chính là gia đình tôi. Những thời điểm mà tôi bị lạc lối, cũng là gia đình tôi mang tôi trở lại. Đọc quyến sách này khiến tôi chú ý tới sự hiện điện vô giá của gia đình mình. Kể cả tôi có gặp bao nhiêu người, và đến bao nhiêu nơi thú vị đi chăng nữa, nơi tôi muôn trở lại vẫn là nhà mình, nơi gia đình tôi đang đợi với những gương mặt tươi cười. Mẹ tôi, người luôn ủng hộ những giấc mơ của tôi hơn bất cứ ai. Bố tôi, người luôn giống như một chàng trai trẻ thu hút dù có bao nhiêu tuổi đi chăng nữa. Chị gái tôi, người luôn tốt bụng nhưng chẳng giữ ý. Em trai tôi, người luôn yêu quí tôi. Họ đều ủng hộ tôi. Năm người chúng tôi tạo nên một gia đình. Nếu chúng tôi có thể luôn cùng tiếp tục mỉm cười với nhau, tôi nghĩ không gì có thể hạnh phúc hơn một cuộc sống hằng ngày như thế.

Hãy trân trọng thời gian với gia đình của bạn. Hãy thấy dễ chịu hơn vì điều đó. Chỉ trong hai trăm năm mười tám trang giấy - khoảng ba tiếng đọc sách - những câu chuyện ngắn ấm lòng sẽ mang gia đình vào tâm trí của bạn.

Trong hình, đứng giữa hàng trên là bố và giữa hàng dưới là mẹ của Miichan. Ảnh được chụp tại cửa hàng của bố mẹ Miichan cùng với ba thành viên khác của AKB48. (Kojiharu, Mariko-sama và Takamina)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét